ดาวน์โหลด

Download

คลังความรู้

Knowledge

 
โครงการอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัดธงฟ้า "อิ่มทั่วฟ้า ราคาเดียว"

โครงการอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัดธงฟ้า
"อิ่มทั่วฟ้า  ราคาเดียว"

 กระทรวงพาณิชย์ ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมากในยุคน้ำมันแพง  กอปรกับเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนในเรื่องเกี่ยวกับปาก-ท้อง (ราคาสินค้า) จึงได้ผลักดันให้มีการจัดทำโครงการอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัดธงฟ้า  ซึ่งโครงการนี้ดำเนินการภายใต้สโลแกน “อิ่มทั่วฟ้า  ราคาเดียว”  โดยราคาเดียวในที่นี้  หมายถึง  ราคาอาหารชุดละ 10 บาท ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  สาระสำคัญของโครงการดังกล่าวมี ดังนี้
    1. เจตนารมณ์   ต้องการช่วยลดรายจ่ายในการครองชีพของประชาชน  โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย  ให้สามารถซื้อหาอาหารปรุงสำเร็จที่มีคุณภาพในราคา 10 บาท ขณะเดียวกันเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้กับประชาชน
    2. วิธีการ รถเข็นธงฟ้าจำหน่ายในแหล่งชุมชนหนาแน่นทั่วไป สถานีบริการน้ำมัน ปตท.  โรงงานอุตสาหกรรม  สถานที่ก่อสร้าง  สถานีขนส่ง   สถานที่ราชการ
    3. รายการอาหาร  กำหนดเป็นเมนูอาหารสุดคุ้ม  ชุดละ 10 บาท  ใส่ถุงกลับบ้าน   ในเบื้องต้นมี 4 รายการ  ได้แก่ ข้าวไข่เจียว   ข้าวไข่พะโล้  ข้าวผัดกะเพรา และข้าวราดแกง
    4. เป้าหมายโครงการ จุดจำหน่าย 2,000 จุด  (ในกรุงเทพมหานคร 800 จุด  ภูมิภาค
 1,200 จุด) เริ่มดำเนินโครงการในวันที่ 26 กันยายน  2548 ซึ่งกำหนด เป้าหมายเบื้องต้น 30 จุดในกรุงเทพมหานคร  สำหรับภูมิภาคทั่วประเทศ จะเริ่มดำเนินการในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2548
    5. ผู้สนับสนุนโครงการ  ในเบื้องต้นได้รับความสนับสนุนอย่างดียิ่ง จากบริษัท ปตท จำกัด (มหาชน)ให้การสนับสนุนเอื้อเฟื้อในด้านการใช้สถานที่และรถเข็นที่ใช้จำหน่าย  นอกจากนี้  ธนาคารออมสินให้การสนับสนุนสินเชื่อใน การประกอบการ และ สนับสนุนผ้ากันเปื้อนและหมวก และบริษัท อสมท.จำกัด (มหาชน)ให้ความอนุเคราะห์การประชาสัมพันธ์ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) สนับสนุนถุงพลาสติกบรรจุ  อาหาร  เป็นต้น

จำนวนผู้เข้าชม 1564 ครั้ง
      
 
 
กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า จังหวัดลพบุรี
อาคารสำนักงานพาณิชย์จังหวัด พหลโยธิน
ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี 15000
โทรศัพท์ : 0-3642-4856 , 0-3641-3150
โทรสาร : 0-3641-3150
อีเมล : lopburi@dit.go.th
ขณะนี้มีผู้ออนไลน์อยู่
1
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
04242
(เริ่มนับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559)
เว็บไซต์แสดงผลได้ดีบน Google Chrome
และรับรองการแสดงผลบน Mobile Devices
สงวนลิขสิทธ์ 2559 โดย กรมการค้าภายใน
เงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ : นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของเว็บไซต์ | การปฏิเสธความรับผิดชอบ